Thông báo
  • 13/03/2024 - Thông điệp Ngày Đo lường Thế giới: Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững
  • 30/05/2020 - Download mẫu đơn đăng ký thành viên
  • 30/05/2020 - Hướng dẫn sử dụng trên sàn bavutex.vn
  • Xem tất cả
Hướng dẫn
Hỗ trợ
    • Hỗ trợ khách hàng (8h - 21h hàng ngày)
    • Hỗ trợ chung: (84-254)3737 898
    • Fax: (84-254)3737 898
    • Email : bavutex@gmail.com
    • Bavutex.vn không bán hàng trực tiếp. Quý khách mua hàng vui lòng click vào sản phẩm, xem thông tin và liên hệ với nhà cung
Đăng ký
Đăng nhập
Giỏ hàng (0)
Bavutex
    • Trang chủ
    • Chào bán
    • Tìm mua
    • Nhà cung cấp
    • Tin công nghệ
    • Sự kiện
    • An ninh - Bảo vệ
      • Camera
      • Cháy nổ
      • Đảm bảo an toàn
      • Phần mềm an toàn- an ninh
      • Dịch vụ an ninh- bảo vệ
    • Hoạt động dịch vụ Phòng chống thiên tai
    • Dịch vụ An toàn bức xạ hạt nhân
    • Công nghệ Sinh học- Thực phẩm
    • Cao su- Nhựa- Hóa chất- Gốm
      • Gốm- Cao su
      • Nhựa
      • Hóa chất ngành nông nghiệp
      • Hóa dược
      • Hóa chất công nghiệp
      • Phụ gia thực phẩm
      • Hóa chất trong phòng thí nghiệm
      • Dịch vụ trong ngành
    • Sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo
    • Chế biến giấy, gỗ- In ấn và đóng gói
      • Máy chế biến giấy, gỗ
      • Vật liệu đóng gói và in ấn
      • Máy đóng gói và in ấn
      • Linh kiện máy đóng gói và in ấn
      • Dịch vụ đóng gói và in ấn
    • Cơ khí - Chế tạo máy
      • Máy cơ khí
      • Vòng bi, van, phụ kiện
      • Hệ thống truyền tải
      • Thủy lực, khí nén
      • Linh kiện chính xác
      • Dịch vụ trong ngành
      • Sản phẩm cơ khí
      • Phần mềm ngành cơ khí
    • Công nghệ thông tin
      • Phần mềm
      • Dịch vụ CNTT
      • Máy tính xách tay - Laptop
      • Máy tính để bàn - Desktop PC
      • Máy chủ - Server
      • Linh kiện và phụ kiện Máy tính
      • Thiết bị mạng
    • Tất cả lĩnh vực
  • Trang chủ
  • Chào bán
  • Tìm mua
  • Nhà cung cấp
  • Tin công nghệ
  • Sự kiện
  • Trang chủ/
  • Tin công nghệ/
  • Tin KHCN trong nước/
  • Các startup chia sẻ kinh nghiệm xuất ngoại “hàng Việt Nam”
Danh mục
  1. Tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu
  2. Sự kiện- Triển lãm
  3. Tin KHCN trong nước
  4. Tin KHCN nước ngoài
  5. Thông báo
  6. Tin tức Tiếng Anh
Quảng cáo
Petrol Việt Nam
Quảng cáo sản phẩm 2
Các startup chia sẻ kinh nghiệm xuất ngoại “hàng Việt Nam”

Các startup chia sẻ kinh nghiệm xuất ngoại “hàng Việt Nam”

  • 29/03/2018
  • 155 Lượt xem

Với nhiều năm “chinh chiến” ở nhiều thị trường quốc tế, từ Mỹ, châu Âu tới Đông Nam Á, các founder Hùng Đinh (DesignBold), Nguyễn Hữu Tuất (mPoS), Trương Mạnh Quân (Beeketing) đã chia sẻ nhiều bài học đắt giá để tìm kiếm cơ hội phát triển trên thị trường toàn cầu.

Việc đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài luôn là bài toán khó nhưng cần làm với startup. Lý giải về điều này, ông Nguyễn Hữu Tuất - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ mPoS cho rằng, thị trường Việt Nam khá nhỏ, các công ty trong nước có xu hướng coi nhau là đối thủ. Để không phải triệt tiêu lẫn nhau, cần tính đến bài toán thoát khỏi thị trường Việt Nam, hướng ra toàn cầu. Tuy nhiên, “go global” không phải chuyện nói là làm được.

Dùng người hiểu thị trường, tránh bẫy kinh nghiệm

mPoS - máy chấp nhận thanh toán thẻ di động là sản phẩm made in Việt Nam đã có mặt ở nhiều nước Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia. Sau khi tăng trưởng ở Việt Nam với tốc độ 1000%, mPoS hiểu rằng cần phải ra toàn cầu để mở rộng thị trường. Các founder đã chọn Đông Nam Á là vùng biển lớn của mình.

Trên thế giới, đã có hàng trăm công ty phát triển mô hình thanh toán thẻ như mPoS nhưng chỉ một vài công ty ở Mỹ và Đông Nam Á thành công. “Các công ty cho rằng mPoS dùng để đi bán nhưng với một startup fintech, đây là sản phẩm đầu tư để phát triển thị trường. Việc chịu lỗ là đương nhiên. Square - một công ty phát triển Pos hàng đầu của Mỹ vẫn được định giá rất cao dù mỗi năm lỗ vài triệu USD” - ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết.

Vì thế, khi vào Singapore và Malaysia, ông Tuất tin rằng, nếu có sản phẩm và chiến lược tốt, mPoS hoàn toàn có cơ hội thành công: “Chiến lược của chúng tôi là tìm những người giỏi nhất ở thị trường bản địa để phát triển. Bạn thấy đấy, các công ty nước ngoài khi vào Việt Nam, ít khi họ làm trực tiếp, họ luôn tuyển người bản địa giúp tiếp cận và phát triển thị trường. Chiến lược của tôi cũng vậy” - ông Tuất chia sẻ.
 

 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe giới thiệu về dự án thiết bị bay siêu nhẹ ứng dụng cho
sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Techfest 2017. Ảnh: Lê Loan

Đồng tình với quan điểm này, ông Hùng Đinh - Founder của DesignBold cũng nhấn mạnh, “nhu cầu, thói quen, niềm tin của khách hàng ở mỗi thị trường là khác nhau”. Vì thế, mặc dù “DesignBold đáp ứng khá tốt nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Nhưng khi có thêm khách quốc tế, chúng tôi phải quên hết những hiểu biết của mình về thị trường Việt, để nghiên cứu về thị trường mới” - ông Hùng chia sẻ.

Việc tiến hành các nghiên cứu riêng và dùng người bản địa có thể giúp các startup tránh “bẫy kinh nghiệm” mà nhiều người đi trước mắc phải. Để tránh việc này, nên dùng người mới làm việc mới và người cũ làm việc cũ. Một người chỉ làm tốt công việc khi họ được làm đúng hiểu biết, chuyên môn của mình. “Nếu không có hiểu biết sẽ không ai đủ tự tin để làm. Khi ra nước ngoài, người Việt làm tốt cái gì cứ làm, cái không tốt thì dùng người bản địa, họ sẽ làm tốt hơn ai hết” - ông Tuất nói thêm.

Hiểu rõ nhu cầu của người dùng

Một sản phẩm dù tốt đến đâu mà không có khách hàng thì tất cả đều vô nghĩa. Trương Mạnh Quân - CEO của Beeketing, công ty đang có 40% khách hàng đến từ Mỹ cho rằng, cái khó nhất của startup khi đưa vào thị trường mới là làm khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm của mình. Cách dễ nhất là đi hỏi những người đã thành công. Cách mà Beeketing chọn là tìm đến những người khổng lồ - công ty lớn với tập khách hàng lớn và hợp tác với họ.

Một cách hiệu quả của DesignBold được CEO Hùng Đinh tiết lộ là thông qua các trang thương mại điện tử, chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ cho người dùng đặc thù. Nhờ ‘chiêu bài’ này, DesignBold đã đạt doanh thu tới hơn 130.000 USD trong hai tuần thông qua trang web AppSumo và hơn 30.000 USD 1 tuần qua MightyDeals.

Khi đã có khách hàng, các startup cũng ráo riết giữ chân khách hàng, bằng cách hiểu được họ mong muốn gì ở sản phẩm của mình. Nhà đầu tư của Beeketing - Nhân Nguyễn từng chia sẻ rằng, anh học được ở các nhà phát triển Beeketing việc xây dựng một sản phẩm bằng cách lấy review (đánh giá) từ người dùng.

Cụ thể, để đưa app trở thành số 1 trên Shopify, người điều hành Beeketing đưa ra chính sách tặng mỗi khách hàng một bộ theme đẹp cho website trị giá 100 USD. Một chiêu khá cao tay và có hời, bởi khách hàng không chỉ đánh giá tốt về app mà còn chia sẻ thêm những điều họ mong muốn thay đổi. Nhờ vậy, người Beeketing sẽ có thay đổi để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Hay như với Money Lover, CEO Ngô Xuân Huy giữ chân khách hàng bằng cách phục vụ họ 24/24. Các app quản lý tài chính tương tự trên thế giới, do thiếu nhân sự nên thường thua trong cuộc đua kiểu này. Trong khi đó, đội ngũ của Money Lover “quân đông, thế mạnh” nên trực chiến hàng giờ, chỉ cần khách hàng có góp ý, phản hồi, tất cả sẽ được xử lý trong 24h. Không kể việc, phiên bản dành cho từng nước đều có ngôn ngữ riêng, phục vụ sự tiện lợi của người dùng.

Có một thực tế là, chiến dịch marketing quan trọng nhất là khi startup mở rộng quy mô thị trường. Muốn quảng cáo tốt, nhất định phải có gì đó để bán. Và sản phẩm chính là câu trả lời cho mọi thứ. Khi sản phẩm được hoàn thiện không ngừng thì startup mới có cơ hội để tiếp tục gọi vốn, đầu tư và thậm chí là thoái vốn. Ông Hùng Đinh nhấn mạnh.

Thiết nghĩ, những giá trị này, thực tế có ích với startup ở bất cứ đâu, dù trong nước hay quốc tế.
 
Theo Khoa học và Phát triển

Tin tức liên quan

Tác phẩm do trí tuệ nhân tạo sáng tác ra có được bảo hộ quyền tác giả? 14/11/2018
Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0 14/11/2018
Công bố kết quả bình chọn 10 Sự kiện KH&CN nổi bật năm 2018 02/01/2019
Việt Nam có trợ lí ảo AI đầu tiên 03/01/2019
Thiết bị phân tích vết thủy ngân 04/01/2019

Đăng ký nhận bản tin online


SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU.

Cơ quan quản lý: SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU.

Quyết định số 39/QĐ-SKHCN, ngày 09/04/2015 của sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bản quyền thuộc: SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU.

Đơn vị thiết kế và vận hành: Trung tâm Công nghệ và Thông tin tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Địa chỉ: Số 202 Bạch Đằng, Phường Phước Trung, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Điện thoại: (84-254)3510 573 Fax: (84-254)3510 573 || Email: bavutex@gmail.com

logo
Bavutex - Nhà cung cấp thiết bị công nghệ, mua bán máy công nghiệp
Copyright @ 2016 - 2017 Bavutex.vn - Online Technology - Equipment Transfer and Exchange.
  • Chính sách bảo vệ thông tin
  • Quy chế quản lý hoạt động
  • Hướng dẫn
  • Giới thiệu
Đăng nhập
logo

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Quên mật khẩu
Đăng ký
logo
Quên mật khẩu
logo
Điều khoản sử dụng
Gửi yêu cầu báo giá tới nhà cung cấp
Hãy nhập chi tiết thông tin về sản phẩm như tên, kích thước, vật liệu, màu sắc... các yêu cầu đặc điểm kỹ thuật khác để nhận báo giá chính xác.
Gửi chào hàng