Mua hàng nhưng lại được hoàn tiền, hành động có vẻ không thực tế nhưng đang được thực hiện bởi một ứng dụng trên điện thoại có tên Clingme do Trần Quang Hải-giám đốc công ty và là sáng lập viên Cổ phần Gigatum Việt Nam-đơn vị sở hữu appstore Clingme.vn phát triển.
Đứng lên từ thất bại
Ra đời từ năm 2012, Clingme - theo tiếng Anh nghĩa là mô tả một thứ luôn theo sát bên mình - là một ứng dụng miễn phí giúp người dùng có thể tìm kiếm mọi thứ mình cần trong cuộc sống như cây ATM, trạm xăng, tiệm thuốc, cửa hàng, cơ sở làm đẹp...trong bán kính gần nhất. Điểm đáng chú ý của ứng dụng này là tính năng “Cashback”, tức là hoàn tiền từ 5-70% trên hóa đơn cho người dùng khi “check in” trên ứng dụng. Số tiền hoàn ứng có thể trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng cho người dùng. Đây thực chất là hình thức khuyến mãi của các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá, thu hút khách hàng thông qua Clingme.
Quan điểm của Hải là, mỗi giao dịch thành công đều mang lại lợi ích cho các bên và mục đích của dự án là thay đổi ngành bán lẻ ở Việt Nam-nơi theo thống kê có đến 3,5 triệu người bán lẻ và 90-95% vẫn thực hiện theo phương thức truyền thống (offline), phương thức giao dịch bằng công nghệ chưa nhiều (có chăng chuyển từ việc đi chợ sang mua bán tại siêu thị và thanh toán bằng máy) Trần Quang Hải-chàng thanh niên sinh năm 1983 tại thành phố hoa phượng đỏ, từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và có thời gian học Thạc sỹ chuyên ngành tài chính tại Mỹ năm 2012. Tuy vậy, Hải lại quyết định chọn chuyên ngành CNTT để khởi nghiệp. Hải luôn tâm niệm, để khởi nghiệp thành công phải ở trong vùng giao thoa “ba điểm”: (1) Xã hội đang cần; (2) Bản thân có thể làm được; (3) Có lợi nhuận. Trước khi Clingme ra đời, Hải đã từng khởi nghiệp và thất bại...