Thông báo
  • 13/03/2024 - Thông điệp Ngày Đo lường Thế giới: Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững
  • 30/05/2020 - Download mẫu đơn đăng ký thành viên
  • 30/05/2020 - Hướng dẫn sử dụng trên sàn bavutex.vn
  • Xem tất cả
Hướng dẫn
Hỗ trợ
    • Hỗ trợ khách hàng (8h - 21h hàng ngày)
    • Hỗ trợ chung: (84-254)3737 898
    • Fax: (84-254)3737 898
    • Email : bavutex@gmail.com
    • Bavutex.vn không bán hàng trực tiếp. Quý khách mua hàng vui lòng click vào sản phẩm, xem thông tin và liên hệ với nhà cung
Đăng ký
Đăng nhập
Giỏ hàng (0)
Bavutex
    • Trang chủ
    • Chào bán
    • Tìm mua
    • Nhà cung cấp
    • Tin công nghệ
    • Sự kiện
    • An ninh - Bảo vệ
      • Camera
      • Cháy nổ
      • Đảm bảo an toàn
      • Phần mềm an toàn- an ninh
      • Dịch vụ an ninh- bảo vệ
    • Hoạt động dịch vụ Phòng chống thiên tai
    • Dịch vụ An toàn bức xạ hạt nhân
    • Công nghệ Sinh học- Thực phẩm
    • Cao su- Nhựa- Hóa chất- Gốm
      • Gốm- Cao su
      • Nhựa
      • Hóa chất ngành nông nghiệp
      • Hóa dược
      • Hóa chất công nghiệp
      • Phụ gia thực phẩm
      • Hóa chất trong phòng thí nghiệm
      • Dịch vụ trong ngành
    • Sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo
    • Chế biến giấy, gỗ- In ấn và đóng gói
      • Máy chế biến giấy, gỗ
      • Vật liệu đóng gói và in ấn
      • Máy đóng gói và in ấn
      • Linh kiện máy đóng gói và in ấn
      • Dịch vụ đóng gói và in ấn
    • Cơ khí - Chế tạo máy
      • Máy cơ khí
      • Vòng bi, van, phụ kiện
      • Hệ thống truyền tải
      • Thủy lực, khí nén
      • Linh kiện chính xác
      • Dịch vụ trong ngành
      • Sản phẩm cơ khí
      • Phần mềm ngành cơ khí
    • Công nghệ thông tin
      • Phần mềm
      • Dịch vụ CNTT
      • Máy tính xách tay - Laptop
      • Máy tính để bàn - Desktop PC
      • Máy chủ - Server
      • Linh kiện và phụ kiện Máy tính
      • Thiết bị mạng
    • Tất cả lĩnh vực
  • Trang chủ
  • Chào bán
  • Tìm mua
  • Nhà cung cấp
  • Tin công nghệ
  • Sự kiện
  • Trang chủ/
  • Tin công nghệ/
  • Tin KHCN trong nước/
  • Thất bại vì… gọi được nhiều vốn
Danh mục
  1. Tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu
  2. Sự kiện- Triển lãm
  3. Tin KHCN trong nước
  4. Tin KHCN nước ngoài
  5. Thông báo
  6. Tin tức Tiếng Anh
Quảng cáo
Petrol Việt Nam
Quảng cáo sản phẩm 2
Thất bại vì… gọi được nhiều vốn

Thất bại vì… gọi được nhiều vốn

  • 17/11/2017
  • 164 Lượt xem

Startup nào cũng mong gọi được vốn nhưng quá đề cao việc gọi vốn cũng không phải là điều hay, theo Alex Devero - người sáng lập và CEO của công ty chuyên về thiết kế đồ họa và trải nghiệm người dùng mang tên Devero tại Czech. Dưới đây là một số lý do:
 

Gọi vốn không phải là một phép thử sản phẩm
 
Để xây dựng một startup thành công, bạn phải tạo ra được một sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng sẵn lòng bỏ tiền ra mua. Không ít doanh nhân cho rằng gọi vốn thành công là một chỉ dấu cho sự sống còn của sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy. Có bao giờ bạn tự hỏi, liệu các nhà đầu tư có phải là những người sẽ sẵn lòng bỏ tiền ra mua sản phẩm/ dịch vụ cuối cùng mà bạn tạo ra, hay chỉ là những người đưa tiền cho bạn bởi họ kỳ vọng sản phẩm của bạn xứng với khoản đầu tư của họ. Rất nhiều nhà đầu tư thậm chí còn chẳng quan tâm tới sản phẩm của bạn. Cái họ cần là lợi nhuận và đầu tư cho bạn chỉ là một cách để họ đạt mục tiêu.
 
Khi nhà đầu tư đưa tiền cho bạn có nghĩa là họ nghĩ sản phẩm của bạn có thị trường tiềm năng. Tuy nhiên, việc “nghĩ” có người sẽ sẵn lòng mua sản phẩm khác với tìm được người sẵn lòng mua sản phẩm. Khâu gọi vốn chỉ giúp bạn đạt được vế đầu tiên.
 
Vì vậy, trước khi quyết định tới các buổi thuyết trình gọi vốn, hãy tìm cách bán sản phẩm cho người dùng thật. Điều này không đòi hỏi bạn phải có trong tay những sản phẩm/dịch vụ hoàn chỉnh. Tất cả những gì bạn cần là rất nhiều hình ảnh hoặc slide. Ý tôi là, bạn không cần bán một sản phẩm thật để xác thực giá trị của nó. Bạn có thể thử bán nó nhờ bước “tiền bán hàng”. Nó sẽ cho thấy ít ra có một thị phần nhỏ bé nào đó cho sản phẩm của bạn. Còn nếu không, bạn nên thử một ý tưởng khác.
 
 
Brian Bosché và Dan Bloom của nhóm khởi nghiệp Slope đang thuyết trình trong Ngày Startup GeekWire 2016. Ảnh: GeekTime

Brian Bosché và Dan Bloom của nhóm khởi nghiệp Slope đang thuyết trình trong Ngày Startup GeekWire 2016.
Ảnh: GeekTime

Tốn thời gian
 
Trước khi bắt đầu các vòng gọi vốn, bạn cần hiểu một điều là gọi vốn giống như công việc toàn thời gian. Bạn có ít cơ hội gọi vốn thành công từ lần đầu tiên, và như thế bạn sẽ cần những lần gọi vốn khác. Giả dụ thành công ngay từ lần đầu, bạn vẫn cần những vòng gọi vốn sau bởi bạn sẽ cần thêm tiền trong tương lai. Công việc này sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn và bạn không còn thời gian cho những việc khác.
 
Với tư cách nhà sáng lập, bạn là người phù hợp nhất để đi bán ý tưởng của mình cho nhà đầu tư, song nhà đầu tư lại không phải là khách hàng quan trọng nhất của bạn. Trước mắt, họ đem tiền đến cho bạn nhưng về lâu dài, người đem tiền đến cho bạn chính là khách hàng.
 
Bởi vậy bạn còn phải dành thời gian đi thuyết phục khách hàng. Nếu là một nhà sáng lập đơn độc, bạn càng phải cân nhắc từng phút của mình, bạn sẽ dành thời gian đó để xây dựng sản phẩm, bán nó cho người dùng hay đi thuyết trình gọi vốn?
 
Tiền nhiều có thể cản trở sức sáng tạo
 
Khi có tiền cũng là lúc bạn đối diện với một vấn đề khác. Hãy thử tưởng tượng có hai startup. Một nhóm có rất nhiều tiền, không phải lo lắng tới sự sinh tồn, có thoải mái thời gian để xây dựng sản phẩm. Và thế là họ không phải “đi nhanh và phá vỡ lối mòn”.
 
Nhóm thứ hai chỉ có đủ tiền để trả cho máy chủ họ cần. Họ thậm chí không có đủ tiền thuê văn phòng, tệ hơn, tiền thuê máy chủ cũng cạn dần. Đây là nhóm phải “đi nhanh, phá vỡ lối mòn” bởi nếu không, họ sẽ thất bại.
 
Theo bạn, nhóm nào mới thật sự có lợi thế cạnh tranh? Nếu là tôi, tôi sẽ chọn nhóm thứ hai bởi không có động lực nào cho sự phát triển mạnh hơn sự sống còn của doanh nghiệp. Cũng không nên quên rằng, họ chẳng có gì để mất.
 
Quả thực, có rất nhiều sản phẩm được tạo ra từ sự thiếu thốn nguồn lực. Khi không đủ tiền mua một sản phẩm, người ta phải tìm cách tạo ra nó và họ học được cách làm tốt hơn trong quá trình tự thân đó. Thực tế, không dồi dào tài chính lại là một lợi thế lớn của startup. Nó buộc bạn phải trở nên sáng tạo hơn, phải tìm kiếm, thử nghiệm những ý tưởng, những cách thức mà chưa ai làm trước đó.
 
Tuy vậy, việc gọi vốn và sức sáng tạo không loại trừ nhau. Muốn giữ được tinh thần đổi mới sáng tạo tương đối dễ. Nếu bạn đã có một vòng gọi vốn thành công, hãy vờ như không có. Đừng tiêu số vốn bạn gọi được vào những thứ mà bạn hoặc một người trong nhóm nghĩ rằng công ty đang cần. Hãy tìm cách khác để làm điều đó.
 
Theo Khoa học và Phát triển

Tin tức đã xem

Cuộc “đổ bộ” của công nghệ vào ngành bảo tồn 21/11/2017
Tự chế xe ô tô với động cơ 2 in 1 22/01/2018

Tin tức liên quan

Tác phẩm do trí tuệ nhân tạo sáng tác ra có được bảo hộ quyền tác giả? 14/11/2018
Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0 14/11/2018
Công bố kết quả bình chọn 10 Sự kiện KH&CN nổi bật năm 2018 02/01/2019
Việt Nam có trợ lí ảo AI đầu tiên 03/01/2019
Thiết bị phân tích vết thủy ngân 04/01/2019

Đăng ký nhận bản tin online


SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU.

Cơ quan quản lý: SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU.

Quyết định số 39/QĐ-SKHCN, ngày 09/04/2015 của sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bản quyền thuộc: SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU.

Đơn vị thiết kế và vận hành: Trung tâm Công nghệ và Thông tin tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Địa chỉ: Số 202 Bạch Đằng, Phường Phước Trung, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Điện thoại: (84-254)3510 573 Fax: (84-254)3510 573 || Email: bavutex@gmail.com

logo
Bavutex - Nhà cung cấp thiết bị công nghệ, mua bán máy công nghiệp
Copyright @ 2016 - 2017 Bavutex.vn - Online Technology - Equipment Transfer and Exchange.
  • Chính sách bảo vệ thông tin
  • Quy chế quản lý hoạt động
  • Hướng dẫn
  • Giới thiệu
Đăng nhập
logo

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Quên mật khẩu
Đăng ký
logo
Quên mật khẩu
logo
Điều khoản sử dụng
Gửi yêu cầu báo giá tới nhà cung cấp
Hãy nhập chi tiết thông tin về sản phẩm như tên, kích thước, vật liệu, màu sắc... các yêu cầu đặc điểm kỹ thuật khác để nhận báo giá chính xác.
Gửi chào hàng