Ấn Độ áp dụng tiêu chuẩn mới về mũ bảo hiểm xe đạp
04/06/2025
5 Lượt xem
Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS) đã ban hành tiêu chuẩn mới dành riêng cho mũ bảo hiểm xe đạp, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sử dụng.
Ấn Độ điều chỉnh tiêu chuẩn mới, đáp ứng yêu cầu quốc tế
BIS - cơ sở tiêu chuẩn quốc gia của Ấn Độ, đã giới thiệu một tiêu chuẩn mới dành riêng cho mũ bảo hiểm xe đạp, nhằm đảm bảo rằng sản phẩm này đáp ứng các yêu cầu an toàn cho người đi xe đạp, người trượt ván và người sử dụng giày trượt. Tiêu chuẩn này bao gồm các thử nghiệm về khả năng hấp thụ sốc, độ bền của hệ thống giữ chặt và khả năng chống gió xuyên suốt, khuyến khích rằng mũ bảo hiểm cung cấp mức độ bảo vệ cần thiết trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Việc áp dụng tiêu chuẩn mới này là sự phản ánh cam kết của chính phủ Ấn Độ trong công việc nâng cao toàn diện giao thông và giảm thiểu thương tích đầu trong tai nạn liên quan đến xe đạp. Bằng cách thiết lập các công cụ yêu cầu cho mũ bảo hiểm xe đạp, BIS nhắm mục tiêu nâng cao công thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn và khuyến khích người dân khuyến thủ các biện pháp an toàn khi tham gia giao thông.
Ấn Độ điều chỉnh tiêu chuẩn mới về bảo hiểm dành cho xe đạp nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển
Tiêu chuẩn mới của BIS tương thích với các tiêu chuẩn quốc tế như EN 1078 của Châu Âu, quy định các yêu cầu và phương pháp thử nghiệm thủ công cho mũ bảo hiểm xe đạp, mũ bảo hiểm trượt trượt và mũ bảo hiểm giày trượt. Cả hai tiêu chuẩn đều được nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng mũ bảo hiểm có khả năng hấp thụ hiệu quả và hệ thống giữ đủ mạnh để đảm bảo an toàn đúng vị trí trong suốt quá trình sử dụng.
Việc cấm hành động tiêu chuẩn mới này sẽ yêu cầu các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu mũ bảo hiểm xe đạp tại Ấn Độ Tăng cường các yêu cầu kỹ thuật cụ thể, đảm bảo rằng sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn chất béo. Đối với người tiêu dùng, điều này có nghĩa là họ sẽ có quyền tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao hơn, được thiết kế để cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Bài học từ những quốc gia khác trên thế giới
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, mũ bảo hiểm chất lượng có thể giảm cơ tử vong tới sáu lần và giảm nguy cơ chấn thương không tới 74%.
Tuy nhiên, việc sử dụng các loại mũ bảo hiểm giá rẻ, không đảm bảo tiêu chuẩn trở thành một vấn đề đối với nhiều gia đình quốc gia và vì sức khỏe của người dân. Trong bộ công cụ thúc đẩy xe đạp và đi bộ, WHO lưu ý rằng cần đảm bảo sử dụng mũ bảo hiểm hiệu quả cần có các biện pháp bảo vệ như xây dựng và thông tin luật sử dụng mũ bảo hiểm, giáo dục chúng công và thực thi luật pháp cực đoan.
Nhiều quốc gia đã ban hành lệnh cấm đội mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp, bao gồm cả trẻ em. Ví dụ: Australia là một trong những quốc gia đầu tiên ban hành quy định đội mũ bảo hiểm toàn quốc vào đầu những năm 1990. Canada và Argentina thực hiện công việc đội mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp ở một số khu vực nhất định và Hà Lan yêu cầu đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe điện khi vượt quá tốc độ giới hạn 25 km. Chính sách này thường là một phần của chiến lược toàn diện hơn là hướng tới mục tiêu giảm thương mại liên kết với giao thông.