Hồ sơ

phòng khám đa khoa Thái Hà Quốc gia: Việt Nam Ngày tham gia: 02/03/2024 Thành viên miễn phí Sản phẩm chính: Chăn sóc sức khỏe Xem thêm Liên hệ

Lĩnh vực

phòng khám đa khoa Thái Hà

Chất nhầy âm đạo có máu có phải chị em đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa?

Chất nhầy âm đạo là biểu hiện sinh sản rất bình thường mà phái nữ hay mắc phải. Tuy vậy, nếu như chất nhầy âm đạo có máu có thể là biểu hiện cảnh báo cơ thể đang mắc phải bệnh lý nào đó mà phái nữ cần cảnh giác. Vậy thì chất nhầy âm đạo có máu là triệu chứng của bệnh gì? bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa 11 Thái Hà sẽ hồi âm qua văn bản dưới đây.

chất nhầy âm đạo có máu có phải chị em đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa?

Căn nguyên chất nhầy âm đạo có có máu

đến thời gian trứng rụng hoặc đôi khi ham muốn tình dục thường chất nhầy âm đạo sẽ ra nhiều. Còn nếu như chất nhầy âm đạo có máu hoặc chất nhầy âm đạo bên cạnh máu rất có thể là biểu hiện cảnh báo bệnh lý, cần được khám bệnh phụ sản và tìm căn nguyên càng sớm càng tốt. Chất nhầy âm đạo sản sinh ra kèm máu có thể gây ra bởi quá nhiều căn nguyên như:

Rối loạn kinh nguyệt

Chu kì kinh nguyệt rối loạn, có thể nhìn thấy sớm hoặc muộn do đổi thay hormone gây ra trạng thái chất nhầy âm đạo có máu. Nếu như chớ nên chữa trị sớm sẽ khiến cho cơ thể bị mất nhiều máu, tác động trực tiếp theo sức khỏe thể chất.

Phản ứng phụ thuốc tránh thai

Thuốc ngừa thai cấp tốc có tác dụng ức chế quá trình trứng rụng, làm đổi thay đột ngột mật độ hormone sinh dục trong cơ thể. Vậy nên, nếu như sử dụng lâu ngày sẽ gây ra quá nhiều phản ứng phụ có hại cho sức khỏe thể chất, trong số đó có chất nhầy âm đạo có máu.

Dấu hiệu mang thai sớm

Biểu hiện tiết huyết trắng ra nhiều có có máu có thể chính là biểu hiện của việc có bầu. Hiện tượng này nhìn thấy là do trứng sau khi được thụ tinh sẽ đi lại vào làm tổ bên trong dạ con khiến cho lớp niêm mạc bong ra, gây ra xung huyết. Không giống như máu khi hành kinh sản sinh ra với lượng nhiều, máu báo kinh chỉ nhỏ giọt, nhạt màu và nhìn thấy trong 1-2 hôm là hết.

Động thai, sinh non

Phái nữ đang trong thời kỳ mang thai mà tự dưng thấy nhìn thấy chất nhầy âm đạo có máu, nhất là ở khoảng thời gian 3 tháng thứ nhất thì rất có thể đang mắc phải trạng thái động thai, dọa sảy hoặc mang thai ngoài tử cung. Nếu như nhìn thấy ở khoảng thời gian muộn hơn liệu có thể là cảnh báo của việc sinh non. Vậy nên, để đảm bảo cho sự an toàn của mẹ và bào thai thì mẹ bầu nên đi khám ngay nếu như có nhìn thấy bất thường này trong thời kỳ mang thai.

Chất nhầy âm đạo có máu có phải chị em đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa?

Chất nhầy âm đạo có máu nếu như do rối loạn nội máu kinh hay do hormone thì phái nữ không cần quá hoang mang. Tuy vậy nếu như ngoài chất nhầy âm đạo có máu mà phái nữ còn nhìn thấy thêm một số biểu hiện bất thường khác thì phải đi khám ngay vì có thể đó là biểu hiện của việc mắc các bệnh lý phụ sản như:

Viêm âm đạo ở nữ

Viêm âm đạo là bệnh mà quá nhiều phái nữ mắc phải, nhất là ở độ tuổi từ 30-40 mà căn nguyên chính là do các loại vi trùng, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. đồng thời, việc không rửa ráy âm đạo liên tục hoặc sử dụng dung dịch hòa tan và chất tẩy rửa mạnh cũng là một số nhân tố nguy cơ gây ra viêm âm đạo.

Viêm âm đạo có thể đơn giản nhận biết dựa theo các biểu hiện như: khí hư có màu vàng hoặc xanh bên cạnh mùi hôi nồng nặc, âm đạo ngứa ngáy, cảm thấy đau mỗi lúc đi đái cũng như khi giao hợp.

Các bệnh lý dạ con, cổ dạ con

Các bệnh lý ở dạ con và cổ dạ con là căn nguyên gây ra trạng thái chất nhầy âm đạo có có máu. Trong số đó phải kể đến một số bệnh mà phái nữ rất thường thấy như:

  • Nội mạc tử cung xâm nhập sâu: nhìn thấy khi lớp nội mạc lạc ra khỏi buồng dạ con đến một số bộ phận kề cận khác. Hiện tượng này gây ra cảm thấy đau dữ dội vùng hạ vị, tiết nhiều chất nhầy âm đạo,…
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: tiếp diễn khi các tế bào tuyến trong cổ dạ con sinh sôi không kiểm soát, lấn chiếm diện tích bề mặt cổ dạ con mà vẫn tiết nhiều dịch tạo môi trường thuận tiện cho vi trùng phát triển, gây ra viêm. Biểu hiện ban đầu của bệnh là khí hư màu trắng sữa, loãng, mùi khó chịu. Càng về lâu thì chất nhầy âm đạo sẽ trở thành màu vàng, dính, có có máu.

Bệnh lý ung thư tử cung

Chất nhầy âm đạo có máu cũng có thể là biểu hiện cảnh báo ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo cũng là một số bệnh lý khiến cho phái nữ . Một số bệnh lý này nếu như chớ nên chữa trị kịp thời sẽ gây ra tác động trầm trọng đến sức khỏe thể chất, còn có thể là gây ra tử vong.

Bệnh hoa liễu ở nữ

Giao hợp không được bảo vệ sẽ khiến cho tất cả mọi người rất dễ mắc các bệnh lý lây lan qua đường tình dục như:

  • Lậu mủ: bệnh nhân cảm thấy đau nhiều vùng hạ vị, đau khi đi đái hoặc quan hệ; lượng chất nhầy âm đạo thường nhật sản sinh ra nhiều, đôi khi lẫn máu; phần bẹn nặng mùi, hôi tanh dù đã rửa ráy rất kỹ lưỡng.
  • Viêm vùng chậu: gây ra do một số vi trùng lây lan qua đường tình dục. Bệnh thường chưa có biểu hiện gì bất thường ở thời kỳ khởi phát. Khi nhìn thấy cảm thấy đau hạ vị, huyết trắng ra nhiều, chất nhầy âm đạo có máu,… thì bệnh thường đã bước sang khoảng thời gian nặng.

 https://phathaithaiha.webflow.io/post/khi-hu-ra-kem-theo-mau-la-benh-gi

Chất nhầy âm đạo có có máu xử trí như thế nào?

Giúp xử trí trạng thái chất nhầy âm đạo có máu thì phái nữ nên lưu ý một số điều sau:

  • Rửa vùng kín liên tục, thường nhật, đúng cách theo mách nước của bác sỹ, nhất là trước và sau đó khi giao hợp xong. Kiêng thụt rửa quá sâu vào bên trong vì dễ khiến âm đạo bị tổn hại.
  • Quần chíp khi thay cần được giặt sạch và phơi khô ở nơi rộng rãi trước khi mặc. Nên thay quần chíp hằng ngày và đổi quần chíp liên tục để tránh vi trùng tích tụ trên quần gây ra bội nhiễm. Nên chọn lựa mua một số loại quần chíp rộng rãi, mềm mại, vật liệu thấm hút mồ hôi.
  • Khi đến ngày đèn đỏ, BVS chỉ sử dụng từ 4-6 giờ. Nếu như có thể thì phái nữ nên đổi sang sử dụng cốc nguyệt san để phần bẹn luôn được khô thoáng, rộng rãi.
  • Chọn lựa một số loại sữa rửa sạch nách, nước hoa phần bẹn, xà phòng tắm có cỗi nguồn thiên nhiên tránh gây ra dị ứng cho âm hộ.
  • Giao hợp lành mạnh, chung thủy, an toàn để tránh mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.
  • Xây dựng menu, sinh hoạt phù hợp để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Soi tươi chất nhầy âm đạo và máu khám là hai tiện ích quan trọng được cung cấp tại phòng khám đa khoa 11 Thái Hà, giúp nhận biết và phỏng đoán các vấn đề sức khỏe thể chất của bệnh nhân. Khi bước vào cơ sở y tế, bệnh nhân thường cảm thấy được sự chuyên nghiệp và chu đáo của nguồn nhân lực y bác sỹ. Lộ trình khám chất nhầy âm đạo và máu khám được tiến hành một biện pháp kỹ lưỡng và chu đáo, từ việc lấy mẫu đến việc nhận xét kết quả. Nguồn nhân lực y bác sỹ chu đáo hồi âm mọi thắc mắc của bệnh nhân và mách nước họ về biện pháp tiến hành các biện pháp chữa trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa 11 Thái Hà với sứ mạng đem lại sức khỏe thể chất và niềm tin cho chúng ta không ngừng cải thiện tin cậy tiện ích và đầu tư vào kỹ thuật y tế tân tiến. Đây không những là nơi để chữa trị bệnh, mà lại là điểm đến tin cậy cho chúng ta trong hành trình phục vụ sức khỏe thể chất của bản thân.

Tựu chung lại, các bệnh lý ở trên chỉ là một số ít một số bệnh mà phái nữ có thể mắc phải khi nhìn thấy chất nhầy âm đạo có máu. Để xác định chính xác căn nguyên gây ra bệnh và có lộ trình chữa trị phù hợp, bạn nên chọn lựa một số địa điểm khám, chữa trị bệnh uy tín, chất lượng.

khám phụ khoa ở đâu tốt nhất Hà Nội

Bảng giá khám phụ khoa https://phathaithaiha.webflow.io/post/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien

Khám nam khoa ở bệnh viện nào https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/phong-kham-nam-khoa-uy-tin-tai-ha-noi

 https://phongkhamthaiha.org