Thời gian: 19/09/2014 - 19/09/2014
Hội chợ Triển lãm Quốc tế Trung Quốc – ASEAN - CAEXPO 2014 tiếp tục là sự kiện kinh tế quan trọng thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp các quốc gia ASEAN tham gia triển lãm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương, đầu tư...
Hội chợ được chia làm 5 khu thương mại hàng hóa, hợp tác đầu tư, thương mại dịch vụ, công nghệ tiên tiến và thành phố hấp dẫn.
Cùng với các hoạt động hỗ trợ và đẩy mạnh hợp tác thương mại với các quốc gia ASEAN, CAEXPO 2014 nhằm mục tiêu mở rộng quan hệ hợp tác theo hướng từ “10 +1” tới “10+6” nhằm cung cấp nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN.
Điểm nhấn của hội chợ năm nay là xây dựng chuỗi giá trị như mở rộng lĩnh vực hợp tác, khu vực hợp tác, thúc đẩy vai trò dẫn dắt và nâng cao hiệu quả. Đây là năm đầu tiên của “Mười năm kim cương” hợp tác ASEAN - Trung Quốc.
Tham gia CAEXPO 2014 có 2.330 doanh nghiệp với 4.600 gian hàng, trong đó 10 nước ASEAN và các quốc gia khu vực khác đăng ký gần 1.260 gian hàng. Năm nay, Việt Nam tiếp tục có số doanh nghiệp nhiều nhất trong số các nước ASEAN tham gia hội chợ. Khu gian hàng Việt Nam quy tụ 100 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ trên diện tích 3.240m2 với gần 200 gian hàng trưng bày sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, còn có gần 100 doanh nghiệp khác của Việt Nam tham dự các chương trình giao thương, hội thảo tại hội chợ.
Gian hàng cà phê Trung Nguyên được đông đảo người tiêu dùng quan tâm.
CAEXPO 2014 diễn ra từ ngày 16-19/9/2014 tại thành phố Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị Choang Quảng Tây, (Trung Quốc).
Nguồn: Báo công thương