Hồ sơ

Công Ty TNHH Quốc Tế Troy Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Bà Rịa - Vũng Tàu Ngày tham gia: 29/02/2016 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Xem thêm Liên hệ

Câu hỏi và trả lời liên quan đến xây dựng đường xá

Câu hỏi và trả lời liên quan đến xây dựng đường xá

Câu hỏi: Độ đặc/cứng có giảm theo từng năm?
Trả lời: Không, ngược lại, độ đặc/cứng của đất đã qua xử lý sẽ tăng dần theo năm tháng.

 

Câu hỏi: Khả năng chịu tải lâu dài của những con đường ứng dụng Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus là gì?
Trả lời: Cấu trúc đường hoàn thiện hầu như không thể bị phá vỡ, ngay cả trong những điều kiện bất lợi. Khả năng chịu tải tăng theo thời gian cùng với độ nén tăng dần và không bị giới hạn.

 

Câu hỏi: Phản ứng của các vật chất trong đá mịn và đá hạt nhỏ trong đất khi ứng dụng Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus ra sao?
Trả lời: Ngay cả vật liệu đá với hạt lên tới 75mm vẫn cho một kết quả thuận lợi. Nó làm tăng mật độ/độ đặc của đất.

 

Câu hỏi: Loại đất nào là phù hợp nhất để ứng dụng Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus?
Trả lời: Hầu hết các loại đất đều phù hợp. Ngoại lệ duy nhất là cát tinh khiết và đất cằn cỗi không chứa chất dính (colloids), và cũng như tất cả các loại đất than bùn và đầm lầy chỉ chứa toàn mùn. Đất càng dày thì càng dễ được nén chặt.

 

Câu hỏi: Tác dụng của Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus đối với đất đặc và đất có đất sét rất đặc?
Trả lời: Như đã nêu ở trên, hàm lượng sét trong đất càng lớn, chất dính chứa trong nó càng nhiều, tạo điều kiện tốt cho việc nén chặt. Tuy nhiên, đất sét quá dày cần được xử lý đặc biệt. Trong trường hợp này, liều lượng dung dịch Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus cần được gia tăng dựa theo kiến nghị của nhà sản xuất – trên cơ sở kết quả xét nghiệm loại đất.

 

Câu hỏi: Có thể ứng dụng Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus cho đất cát và đất cằn cỗi hay không?
Trả lời: Được. Một loạt thử nghiệm cát Mica trộn với 50% Kaolin đã được xử lý thành công cao với Chất Ổn Định Đất Ion được sản xuất trước đó, kém hiệu quả hơn, ở tại National Fitness Camp – Narrabeen, New South Wales. Do bản thân các hạt cát rất rời rạc và không cung cấp được tỷ lệ chịu lực cần thiết, đất sét phải được trộn thêm vào với cát.

 

Câu hỏi: Đất đã qua xử lý với RoadPacker Plus phản ứng như thế nào với các thay đổi về nhiệt độ khác nhau?
Trả lời: Các thay đổi về nhiệt độ khác nhau không có bất cứ tác động nào đến RoadPacker Plus. Các con đường đã được xử lý tại Úc và các nước khác với chất ổn định đất ion hóa trải qua nhiệt độ cực nóng đã cho thấy không có ảnh hưởng tiêu cực. Đồng thời các con đường được xử lý tại Canada năm ngoái (1996) đã không hề bị ảnh hưởng bởi khí hậu đông lạnh.

 

Câu hỏi: Có phải các con đường được xử lý bằng RoadPacker Plus có sức chống chịu lại dầu, xăng, dầu diesel ..v..v..?
Trả lời: Không nhận được những ảnh hưởng tiêu cực nào.

 

Câu hỏi: Đất của các con đường đã qua xử lý có biểu hiện nguy hiểm nào trong mối quan hệ với nước ngầm và môi trường hay không?
Trả lời: Hoàn toàn không có, bởi vì Chất Ổn Định Đất RoadPacker Road là chất không gây độc hại khi pha loãng trong nước và an toàn cho môi trường.

 

Câu hỏi: Đường xử lý bằng RoadPacker Plus sẽ tồn tại được trong bao lâu?
Trả lời: Các con đường được xây dựng ứng dụng Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus không hề bị giảm độ nén bởi mưa, một nguyên nhân chính gây ra sự xuống cấp đường. Tăng cường lưu lượng giao thông với số lượng phương tiện giao thông thường xuyên là một lợi thế lớn. Dĩ nhiên, sự chịu đựng của những con đường có lưu lượng giao thông dày đặc cũng còn phụ thuộc vào độ dày của mặt đường bền bỉ.
Một mặt đường bền bỉ như kim loại (road metal) đường hoặc đá dăm. Vì vậy, nếu con đường với một lớp bề mặt chỉ dày 5mm phải chịu một tải trọng giao thông lớn hơn nhiều so với dự kiến, tạo sự xuống cấp vậy đề nghị nên được đặt thêm một lớp kim loại đường (road metal) và sau đó ứng dụng Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus. Con đường lập tức sẵn sàng được sử dụng ngay sau khi lăn.

 

Câu hỏi: Có thể nén con đường đã qua xử lý chất RoadPacker Plus bằng tay không?
Trả lời: Được, nhưng đất sẽ không được nén đủ. Kiến nghị nên sử dụng xe lu lăn đường hoặc tấm thép rung (Vibrating plate).

 

Câu hỏi: Có thể đào đất bằng tay khi các hệ thống cống rãnh đã được đặt trong đất đã qua xử lý RoadPacker Plus?
Trả lời: Có thể, nhưng đòi hỏi một số nỗ lực. Điều đó có thể và đất sẽ cần được xử lý lại với chất RoadPacker. Lăn lại sau khi công việc đào bới hoàn tất.

 

Câu hỏi: Phân cừu hoặc phân động vật có ảnh hưởng đến đất đã qua xử lý với Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus?
Trả lời: Không.

 

Câu hỏi: Làm thế nào để đất xử lý với Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus đạt được độ nén của nó?
Trả lời: Độ nén thu được qua các phương tiện cơ giới và lưu lượng xe cộ bình thường vì đất đã qua xử lý với RoadPacker Plus không thu được độ nén một cách tự động. Tuy nhiên, độ nén tiếp tục tăng cùng với cường độ giao thông và sẽ không giảm bớt vì quy trình đó là không thể đảo ngược.

 

Câu hỏi: Đường xử lý với RoadPacker Plus có thể ứng dụng trên đường dốc hay không?
Trả lời: Được, nó được sử dụng một cách có hiệu quả. Một bề mặt dốc được ứng dụng với RoadPacker Plus sẽ không bị rửa sạch như các chất dính khác, do vậy loại bỏ được sự xói mòn.

 

Câu hỏi: Tại sao việc nới lỏng đất là rất quan trọng trước khi ứng dụng Chất Ổn Định Đất RoadPacker Plus?
Trả lời: Dung dịch bắt buộc phải được thâm nhập đầy đủ vào bên trong đất để được xử lý tối ưu cho tất cả các lớp đất.

 

Câu hỏi: Tại sao lại cần phun một lớp mỏng dung dịch RoadPacker Plus lên đất đã được xử lý sau khi RoadPacker Plus được ứng dụng trong điều kiện rất khô ráo là quan trọng?
Trả lời: Điều này cho phép RoadPacker Plus thâm nhập sâu và ngấm đều vào đất, từ đó có thể đạt được kết dính tại một độ sâu hơn, tối đa hóa sự nén chặt.

 

Câu hỏi: Nên làm gì khi xuất hiện vết lõm nhỏ sau khi lăn?
Trả lời: Các vết lõm hoặc lỗ xuất hiện trong quá trình lăn trên bề mặt cần được lấp đầy bằng tay.

 

Câu hỏi: RoadPacker Plus phản ứng như thế nào trên các tuyến đường vận tải lâm nghiệp luôn luôn râm mát và ẩm ướt, cũng là nơi có độ dốc đáng kể và sự hiện diện của đất sét?
Trả lời: Thực sự là cả sương hoặc mưa đều không thể phản ứng với các hạt để gây sự sụt giảm. Đồng thời đất sét nặng cũng là một loại đất lý tưởng để xử lý với sản phẩm này (Xem thêm phần Những con đường ướt hoặc ướt sũng)

 

Câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra với đất đã qua xử lý với chất RoadPacker Plus trong điều kiện mưa xối xả?
Trả lời: RoadPacker Plus ion hóa chất dính trong đất, do đó chúng không thể hấp thụ nước. Phản ứng điện động được thiết lập là vĩnh viễn và không thể đảo ngược. Đất đơn giản sẽ không bị di chuyển một khi đã được nén chặt và mưa không thể gây ra thiệt hại được.

 

Câu hỏi: Lúc nào thì một con đường được xử lý với RoadPacker Plus được phép lưu thông?
Trả lời: Ngay lập tức, nếu con đường trở nên trơn trượt, một lớp mỏng bụi/đá nghiền nên được phủ lên và lăn qua.

 

Câu hỏi: Có thể áp dụng RoadPacker Plus trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hay không?
Trả lời: Được, điều này có thể thực hiện được, nhưng trong điều kiện tốt nhất, đất cần phải khô ở mức hợp lý để dung dịch RoadPacker Plus có thể thâm nhập xuyên suốt các khe hở/khoảng trống trong đất. Trong trường hợp đất quá ẩm ướt, độ ẩm ướt này phải trong giới hạn đặc điểm sản xuất kỹ thuật trước khi thi công.

 


Câu Hỏi Và Trả Lời Liên Quan Đến Xây Dựng Căn Hộ

Câu hỏi: Tôi có thể sử dụng bất kỳ loại đất nào cho Máy Sản Xuất Gạch Đất Nén Ổn Định không?
Trả lời: Không! Cát thuần túy không thể sử dụng được vì chúng ta còn phải kết đặc các hợp chất. Chúng ta cần dùng  liều lượng Chất Ổn Định Gạch Đất Sét đã được chỉ định để kết dính đất. Để đạt được cường lực kết đặc cần thiết sản xuất gạch cứng mạnh, chúng ta cần đất sét hàm lượng trên 10%>. Nếu đất tại chỗ có nhiều cát, chắc chắn đất sét sẽ được trộn lẫn thêm với đất tại chỗ. Một sự kiểm tra độ kết đặc sẽ cho bạn biết liều lượng cần thiết để pha trộn.

 

Câu hỏi: Tôi có thể hòa nước với đất không?
Trả lời: Gạch Đất Nén Ổn Định sử dụng công nghệ được gọi là "trộn khô", thực ra chỉ cần dùng lượng tối thiểu từ 10 đến 15% nước. Thường thường đổ ẩm của đất đã đủ để sử dụng. Nếu cần thiết thì chỉ cần cho thêm một ít lượng nước. 
Hợp chất không nên quá ướt, nếu không sự kết đặc sẽ không đạt được.

 

Câu hỏi: Tôi có cần máy trộn không?
Trả lời: Cho những dự án nhỏ, máy trộn không cần thiết ( nhưng vẫn có thể được dùng nếu muốn). Chúng tôi muốn tận dụng nguồn nhân lực cho Gạch Đất Nén Ổn Định. Nếu dự án cần sử dụng số lượng lớn gạch, chúng tôi đề nghị nên sử dụng máy trộn quay quét gia tăng sản lượng.

 

Câu hỏi: Tôi có phải chuẩn bị đất trước khi trộn lẫn với Chất Ổn Định Gạch Đất Sét RoadPacker không? 
Trả lời: Một lần nữa, cho những dự án nhỏ thì không cần thiết phải cơ khí hóa để tơi đất. Một máy xối chấn song sẽ gạt những hòn đá và những vật thể lớn khác ra là đủ. Nếu đầu ra cần nhiều thì chúng tôi đề nghị sử dụng máy dập (crusher) để giảm thiểu các tảng và đá để thành phẩm có tính đồng bộ cao.

 

Câu hỏi: Chúng ta có thể xác định là những bức tường này sẽ không sập xuống không? 
Trả lời: Đây là câu hỏi thường gặp nhất và những ai chưa từng được nhìn thấy căn hộ được xây cất bằng Gạch Đất Nén Ổn Định thì rất quan tâm. Câu trả lời thì đơn giản. Gạch Đất Nén Ổn Định có hình patented tạo ra đặc điểm khóa chặt cứng cáp nhất. Bức tường được hình thành do những viên gạch này khóa chặt lại với nhau. Không thể nào có thể lấy một viên gạch ra từ bức tường trừ phi sử dụng đến búa tạ để đập thủng nó. Không có một loại tường nào cứng cáp hơn trên thị trường ngày hôm nay.

 

Câu hỏi: Nếu có sự chuyển động đất, liệu bức tường có bị nứt và sập xuống không?
Trả lời: Một lần nữa ở đây là ý niệm rất cơ bản về sức bền của Gạch Đất Nén Ổn Định, mỗi một viên gạch trong tòa nhà được khóa chặt lại với nhau, nhưng không dính lại với nhau như gạch dán hồ trộn xi măng. Đối với phương pháp truyền thống sử dụng hồ, khi có sự chuyển động đất, các viên gạch sẽ phải chịu một áp lực mạnh khiến sự kết dính sẽ bị nứt rạn và bức tường bắt đầu quá trình rạn nứt không kết thúc và rất khó để chỉnh sửa. Với loại Gạch Đất Nén Ổn Định, mỗi một viên gạch chịu đựng một lượng chuyển động ít nhất và cả bức tường sẽ tự điều chỉnh một cách đồng đều mà không bị hư hỏng hay rạn nứt.

 

Câu hỏi: Bạn làm thế nào để tránh tình trạng những viên gạch trên đỉnh bị lấy ra từ căn hộ cấu trúc không có mái?
Trả lời: Nếu bạn xây cất bức tường mà không có cấu trúc ở trên cùng, đề nghị nên dán 2 hàng gạch trên cùng với hồ, hoặc là tốt hơn nên dán một lớp cố định cứng cáp trên mặt của bức tường (như là xà bê tông đúc sẵn, hay giàn gỗ).

 

Câu hỏi: Cho một chu vi bức tường, bạn làm sao tránh khỏi sử dụng các cột gia cố?
Trả lời: Gạch Đất Nén Ổn Định không có những công thức ảo thuật, những bức tường dài cần phải được trợ lực (giống như bất kỳ phương pháp xây dựng nào khác). Trong trường hợp này, chúng ta rất đơn giản chỉ cần làm một cột trợ lực bằng Gạch Đất Nén Ổn Định. Bạn không cần phải mua và vận chuyển những vật liệu rắn chắc để gia cố hay bê tông trộn.

 

Câu hỏi: Bạn lắp ráp giàn trên mái ra sao?
Trả lời: Nếu yêu cầu chỉ cần đơn giản và ít chi phí thì thực chất chúng ta có thể làm quá dễ dàng. Khi tòa nhà được xây lên tới chiều cao mà chỉ cần đến 3 hay 4 hàng gạch thêm nữa thì chúng ta bắt đầu lắp dây đai bằng sắt co dãn và vẫn tiếp tục xếp chồng các hàng gạch lên trên nhau. Khi mà giàn trên mái được lắp ráp, liên kết dây đai bằng sắt vào với giàn để giữ chúng lại.

 

Câu hỏi: Bạn xây cất những bức tường ngay góc ra sao?
Trả lời: Gạch Đất Nén Ổn Định có đỉnh vai bắt buộc phải được lấy ra bằng tay (rất đơn giản với cái bay) tới một đoạn để các viên gạch được lắp ráp chéo vào với nhau. Phương pháp thay thế khác là sử dụng khuôn ở các góc.