Hồ sơ

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Quốc gia: Việt Nam Ngày tham gia: 20/06/2016 Thành viên vàng Sản phẩm chính: dịch vụ liên quan KHCN,an toàn bức xạ hạt nhân, phòng chống thiên tai, công nghệ thông tin Xem thêm Liên hệ

Bản đồ

LOTODA - Nền tảng kết nối vạn vật IoT

LOTODA - Nền tảng kết nối vạn vật IoT

Một giải pháp tích hợp nền tảng kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT) hoạt động trên nền điện toán đám mây (Cloud) ngoài Internet, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và hoạt động trên đa nền tảng, giải pháp có tên là LOTODA, được thiết kế bởi Công ty TNHH giải pháp công nghệ LOTODA.

Giải pháp cho phép quản lý dữ liệu thời gian thực (real-time) từ các thiết bị được kết nối đến; cho phép lưu trữ dữ liệu thông tin và thực hiện cảnh báo, giám sát cũng như điều khiển các thiết bị đã kết nối đến như các cảm biến (sensor), các thực thể điều kiển từ xa (actuator) và các thiết bị khác. Hiện các ứng dụng của LOTODA hoạt động hỗ trợ trên hầu hết các hệ điều hành như Linux, Window, Android và iOS.

Theo anh Huỳnh Phi Long, giám đốc LOTODA, hiện công ty chuyên cung cấp các giải pháp kết nối IoT, các thiết bị IoT và dịch vụ lưu trữ cảnh báo và giám sát các thông số từ cảm biến môi trường như nước, nhiệt độ, độ ẩm trong sản xuất nông nghiệp trước và sau thu hoạch; giám sát, vận hành máy móc dùng trong sản xuất công nghiệp nhẹ; hỗ trợ và cung cấp dịch vụ kết nối thiết bị IoT đến nền tảng kết nối vạn vật IoT do chính LOTODA xây dựng. Một số giải pháp được ứng dụng gồm có:

- Giải pháp thiết bị IoT phục vụ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp (giám sát và đo lường các thông số môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, pH, độ dẫn điện dung dịch, oxy trong nước, cường độ ánh sáng, CO2, áp suất dung môi, đo mức nước, TDS, CO, NO2 và NH3).

- Giải pháp thiết bị IoT phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp (giám sát vận hành máy móc, sử dụng các cảm biến dùng trong công nghiệp độ chính xác cao như nhiệt độ, độ ẩm, điện áp, áp suất và lưu lượng…).

- Giải pháp thiết bị IoT Smart Home (các sản phẩm dùng trong smarthome như các công tắc cảm ứng thông minh, các công tắc đèn chiếu sáng, an ninh nhà bếp…).

Giải pháp lưu trữ dữ liệu, điều khiển, cảnh báo và giám sát từ xa dựa trên nền tảng Cloud (giám sát các thiết bị vận hành từ xa; hỗ trợ báo cáo thống kê dữ liệu thu thập theo thời gian và thực hiện cảnh báo đến người dùng khi các hoạt động hoặc giá trị cảm biến các loại đã đến ngưỡng cảnh báo. Cảnh báo có thể được gởi đến số điện thoại người dùng hoặc nhận qua ứng dụng nhận tin báo).

Theo khoahocphothong