ThS Phạm Văn Trường và các cộng sự thuộc Ban Đầu máy toa xe (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) đã nghiên cứu thiết kế chế tạo thành công thiết bị giảm chấn đầu trục bánh xe đầu máy D20E. Sản phẩm đảm bảo thông số kỹ thuật chính xác và có chất lượng tương đương với các loại giảm chấn thủy lực nguyên thủy lắp trên đầu máy D20E.
Kết quả của nghiên cứu còn có thể ứng dụng để chế tạo giảm chấn cho các loại đầu máy khác như đầu máy D9E cải tạo thay động cơ CAT 3512A và một số đầu máy D9E đang kéo tàu khách khu đoạn; thay thế các loại giảm chấn thủy lực có thiết kế cũ, lạc hậu, tuổi thọ thấp (các loại giảm chấn thủy lực lắp trên một số loại đầu máy như D12E, D10H). Việc chế tạo thành công giảm chất đầu trục bánh xe đã giúp tăng tính chủ động về phụ tùng cho công tác sửa chữa giảm chấn thủy lực đầu máy D20E, giảm chi phí bảo dưỡng sửa chữa (so với chi phí nhập khẩu, chi phí giảm chấn thủy lực chế tạo trong nước thấp hơn khoảng 13.140.000 đồng…).
Địa chỉ liên hệ: Ban Hợp tác quốc tế và Khoa học công nghệ, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Số 118 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Tel: 024.38223650