Xu thế tích hợp các giải pháp công nghệ, trong đó có hoạt động thanh toán và hỗ trợ thanh toán giúp các giao dịch thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho khách hàng đang là mục tiêu được các doanh nghiệp ICT hướng tới, đón đầu sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0.
Trước đây, một đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp khi có nhu cầu sử dụng chuỗi dịch vụ viễn thông hay CNTT thường khó tìm được doanh nghiệp ICT nào đáp ứng. Nhằm giải quyết một bài toán ứng dụng CNTT tổng thể, thậm chí nhiều doanh nghiệp đã phải “nhặt” từng dịch vụ, ứng dụng, sau đó thiết kế lại cho phù hợp với nhu cầu của đơn vị mình.
Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ, bởi hiện giờ, xu thế tích hợp các giải pháp công nghệ trong đó có hoạt động thanh toán và hỗ trợ thanh toán đang ngày càng phát triển.
Ông Đào Trung Thành, Giám đốc Công nghệ của MVV Technologies đánh giá, hiện nay, nếu doanh nghiệp ICT chỉ triển khai cung cấp một dịch vụ hay sản phẩm CNTT thì không thể đáp ứng được nhu cầu cũng như bài toán mà khách hàng đòi hỏi. Một giải pháp tổng thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Trong xu thế này, các doanh nghiệp ICT như VNPT đã tận dụng được ưu thế là doanh nghiệp mạnh có phổ dịch vụ rộng, nhiều tiện ích, từ đó nghiên cứu, triển khai và cung cấp ra thị trường các gói giải pháp công nghệ tích hợp đa dịch vụ.
Đi sâu vào từng gói dịch vụ, giải pháp tích hợp được cung cấp ra thị trường hiện giờ, VNPT đang được đánh giá đáp ứng tốt nhu cầu của các đối tượng người dùng. Nhất là khi mới đây, doanh nghiệp đã cung cấp ra thị trường các gói dịch vụ tích hợp như gói tích hợp giải pháp quản lý thông tin bệnh viện VNPT HIS và hoá đơn điện tử VNPT – Invoice, gói tích hợp giải pháp quản lý doanh nghiệp/cửa hàng VNPT POS và Hoá đơn điện tử VNPT – Invoice, Gói giải pháp tích hợp vnEdu và VNPT – Invoice, Giải pháp tích hợp biên lai điện tử VNPT - Invoice trên phần mềm một cửa danh cho cơ quan hành chính sự nghiệp VNPT iGate.
Với mỗi gói tích hợp dịch vụ, VNPT đều nghiên cứu, triển khai dịch vụ, giải pháp công nghệ đi kèm ứng dụng hoá đơn điện tử vốn đã trở thành một xu thế tất yếu trong kinh doanh hiện đại, do đó, không chỉ đem tới cho khách hàng những dịch vụ tiện ích, phục vụ tốt nhất công tác, hoạt động của đơn vị mà còn giúp tiết giảm thời gian, chi phí trong các khâu thanh toán, xử lý các nghiệp vụ tài chính.
Các chuyên gia đánh giá, xu hướng tích hợp các dịch vụ, sản phẩm thành một giải pháp tích hợp thống nhất, không phân biệt đó là IT hay viễn thông nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng đang ngày càng phát triển. Không còn là một giải pháp hay sản phẩm công nghệ đơn lẻ, sức mạnh của giải pháp tích hợp đã chứng minh về hiệu quả áp dụng, thêm vào đó là sự tiết kiệm chi phí rất đáng kể cho người dùng.