Hiện nay, ngành vận tải biển vận chuyển 80%~85% khối lượng hàng hoá lưu thông trên toàn thế giới, với khoảng hơn 9 tỷ tấn hàng năm (theo UNCTAD/RMT/2013).
Trong đó, nước dằn (Ballast water) là yếu tố tuyệt đối quan trọng đối với sự vận hành an toàn của con tàu. Nó giúp cho các con tàu có sự cân bằng ổn định khi hoạt động ở chế độ không có hàng hoặc ít hàng. Tuy nhiên, các loài tảo, phiêu sinh vật ngoại lai được vận chuyển và xâm nhập vào môi trường mới thông qua hoạt động chở nước dằn của các tàu hoạt động trên biển là mối đe doạ vô cùng lớn đối với hệ sinh thái và môi trường, dẫn đến hậu quả to lớn cho sức khoẻ con người cũng như nền kinh tế toàn thế giới. Việc đánh giá, kiểm soát các loại tảo trong nước dằn tàu xả ra môi trường là hết sức quan trọng.
Do đó, vào tháng 02/2004 Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước quốc tế về quản lý nước dằn và cặn lắng nước dằn (BWM). Công ước này chuẩn bị hội tụ đủ các điều kiện có hiệu lực. Tính đến tháng 8/2012, Công ước BWM đã được 35 quốc gia phê chuẩn với đội tàu tổng cộng chiếm 27,95% tổng dung tích đội tàu thương mại thế giới (theo quy định, BWM sẽ có hiệu lực trong thời gian 12 tháng sau khi nhận được sự phê chuẩn của 30 quốc gia với đội tàu tổng cộng chiếm 35% tổng dung tích đội tàu thương mại quốc tế). Như vậy, trong thời gian tới, khi Công ước BWM hội tụ đủ các điều kiện và có hiệu lực thì các tàu biển cần phải có kế hoạch lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn. Chủ tàu, cơ quan đăng kiểm, cảng vụ, hãng sản xuất hệ thống xử lý, và các cơ quan quản lý – giám sát môi trường, … sẽ cần phải trang bị thiết bị đánh giá, kiểm soát chất lượng nước dằn trước và sau xử lý nhằm thoả mãn các quy định bắt buộc khi Việt Nam tham gia Công ước này.
Thiết bị 10 Cells của hãng bbe Moldaenke GmbH, CHLB Đức đo, phát hiện tảo bằng phương pháp PAM cải tiến (Modified Pulse Amplitude Modulation Fluorometry) cho độ nhạy cao nhất hiện nay: 1 tế bào sống/mL, cao gấp 10 lần độ nhạy theo yêu cầu của công ước IMO, và cao gấp 100 lần độ nhạy của các thiết bị cùng loại của các đối thủ cạnh tranh khác. Thiết bị đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu như: độ tin cậy, độ bền cao, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng ngay cả trong điều kiện trên tàu, ...
Xem brochure
Trong đó, nước dằn (Ballast water) là yếu tố tuyệt đối quan trọng đối với sự vận hành an toàn của con tàu. Nó giúp cho các con tàu có sự cân bằng ổn định khi hoạt động ở chế độ không có hàng hoặc ít hàng. Tuy nhiên, các loài tảo, phiêu sinh vật ngoại lai được vận chuyển và xâm nhập vào môi trường mới thông qua hoạt động chở nước dằn của các tàu hoạt động trên biển là mối đe doạ vô cùng lớn đối với hệ sinh thái và môi trường, dẫn đến hậu quả to lớn cho sức khoẻ con người cũng như nền kinh tế toàn thế giới. Việc đánh giá, kiểm soát các loại tảo trong nước dằn tàu xả ra môi trường là hết sức quan trọng.
Do đó, vào tháng 02/2004 Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước quốc tế về quản lý nước dằn và cặn lắng nước dằn (BWM). Công ước này chuẩn bị hội tụ đủ các điều kiện có hiệu lực. Tính đến tháng 8/2012, Công ước BWM đã được 35 quốc gia phê chuẩn với đội tàu tổng cộng chiếm 27,95% tổng dung tích đội tàu thương mại thế giới (theo quy định, BWM sẽ có hiệu lực trong thời gian 12 tháng sau khi nhận được sự phê chuẩn của 30 quốc gia với đội tàu tổng cộng chiếm 35% tổng dung tích đội tàu thương mại quốc tế). Như vậy, trong thời gian tới, khi Công ước BWM hội tụ đủ các điều kiện và có hiệu lực thì các tàu biển cần phải có kế hoạch lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn. Chủ tàu, cơ quan đăng kiểm, cảng vụ, hãng sản xuất hệ thống xử lý, và các cơ quan quản lý – giám sát môi trường, … sẽ cần phải trang bị thiết bị đánh giá, kiểm soát chất lượng nước dằn trước và sau xử lý nhằm thoả mãn các quy định bắt buộc khi Việt Nam tham gia Công ước này.
Thiết bị 10 Cells của hãng bbe Moldaenke GmbH, CHLB Đức đo, phát hiện tảo bằng phương pháp PAM cải tiến (Modified Pulse Amplitude Modulation Fluorometry) cho độ nhạy cao nhất hiện nay: 1 tế bào sống/mL, cao gấp 10 lần độ nhạy theo yêu cầu của công ước IMO, và cao gấp 100 lần độ nhạy của các thiết bị cùng loại của các đối thủ cạnh tranh khác. Thiết bị đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu như: độ tin cậy, độ bền cao, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng ngay cả trong điều kiện trên tàu, ...
Xem brochure