Mới

Xử lý nước thải khu đô thị, chung cư

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ

Nhà cung cấp

Trong bối cảnh các khu đô thị phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các tòa chung cư, cao ốc, khu nhà ở cao cấp được xây dựng rất nhiều để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, vấn đề xử lý chất thải sinh ra trong quá trình đưa các khu chung cư, tổ hợp nhà ở này vào sử dụng cũng đang khiến các nhà đầu tư đau đầu về việc lựa chọn giải pháp xử lý. Trong số đó phải kể đến vấn đề xử lý nước thải là điều cần được lưu tâm hàng đầu.
Nhìn chung, nước thải từ các khu căn hộ, nhà ở chung cư phát sinh chủ yếu từ quá trình sinh hoạt hằng ngày của người dân như ăn uống, tắp giặt, vệ sinh, bên cạnh đó còn có nước thải phát sinh từ việc dọn vệ sinh của toàn nhà, văn phòng… Hàm lượng BOD và COD trong nước thải là rất cao, nước thải có màu đen, đặc trưng bởi mùi hôi vì chứa rất nhiều chất hữu cơ phân hủy. Ngoài ra trong nước thải sinh hoạt còn ẩn chứa rất nhiều tác nhân gây bệnh, nếu không được xử lý đúng quy trình, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát triển, đe dạo trực tiếp đến môi trường sống cũng như sức khỏe của công đồng.

Dựa vào đặc tính nêu trên, Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Môi Trường Đông Á đề xuất phương án xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ sinh học kết hợp hóa lý để loại bỏ các tác nhân gây hại cho sức khỏe con người và môi trường.

Sơ đồ công nghệ xử lý nước thải của các tòa nhà chung cư.

Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt tại các tòa chung cư, nhà ở được tóm tắt theo các bước sau:
–     Quá trình xử lý cơ học: Bao gồm các hệ thống song chắn rác để loại bỏ lượng rác thải có kích thước lớn, Bể lắng cát kết hợp tuyển nổi, bể điều hòa và bể lắng 1.
–     Quá trình xử lý sinh học: bao gồm hệ thống xử lý AAO kết hợp công nghệ MBBR.
–     Quá trình xử lý hóa lý: bao gồm quá trình lọc và khử trùng.

Đông Á đề xuất phương án sử dụng công nghệ AAO kết hợp MBBR để giảm thiểu tối đa diện tích thi công (hệ thống xử lý nước thải này chỉ chiếm một nửa diện tích so với hệ thống aerotank.) Một ưu điểm nổi bật nữa của công nghệ này là rút ngắn được thời gian lưu trữ nước thải, tiết kiệm tối đa công suất cho các máy khuấy, máy thổi khí. Hệ thống khép kín hoàn toàn nên không gây ảnh hưởng đến khu dân cư.
Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Môi Trường Đông Á là công ty xử lý nước thải uy tín nhất, với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý môi trường. Chúng tôi chuyên nhận tư vấn, thi công các công trình xử lý nước thải cho khu nhà ở, chung cư cao cấp. Các hệ thống xử lý nước thải chúng tôi thi công luôn được áp dụng công nghệ mới nhất, tiết kiệm tối đa về chi phí vận hành và xây dựng.

Liên hệ

Phó Giám Đốc: Đoàn Văn Điệp

Email: doandiep83@gmail.com

Sản phẩm liên quan