Mới

Thiết bị bảo quản nông sản và thực phẩm DT - 01

Giá 79,000,000 VND / Bộ

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng

Nhà cung cấp

Thiết bị tạo Điện trường kết hợp với kho lạnh sẽ nâng cao chất lượng và tăng thời gian bảo quản của thực phẩm/nông sản thông qua các tác động sau:

Hạ điểm đóng băng
Dưới áp suất khí quyển và nhiệt độ thấp làm cho chuyển động nhiệt của phân tử nước trở lên chậm chạp hơn, vì vậy khi nhiệt độ giảm đến 00C nước sẽ kết tinh và đóng băng. Thông thường để tránh việc đóng băng ở nhiệt độ 00C người ta hay vào nước rượu (cồn) hay muối.
Ngày nay với nền khoa học tiên tiến, người ta có thể thay đổi điểm đóng băng bằng cách tác động ĐIỆN TỪ TRƯỜNG hay chùm tia GAMMA. Phương pháp bảo quản thực phẩm bằng KHO LẠNH + ĐIỆN TRƯỜNG sẽ hạ điểm đóng băng của thực phẩm bằng xuống mức nhiệt là – 30C bằng cách tác động ĐIỆN TRƯỜNG ở tần số giao động 60Hz lên cấu trúc phân cực của phân tử nước, làm cho phân tử nước luôn quay và ngăn ngừa sự kết tinh/đóng băng.
Khi ở nhiệt độ âm, thực phẩm sẽ rơi vào trạng thái ngừng trao đổi chất (ngủ đông) và sẽ làm gia tăng thời gian bảo quản.

Ngăn chặn sự mất nước (khô) thực phẩm
Trong môi trường kho lạnh, khi nhiệt độ giảm, độ bão hoà ẩm tăng, nước sẽ hoá thành sương và bám vào các thành của kho lạnh và khi nhiệt độ giảm đến 0oC những giọt nước đọng sẽ bị đóng băng. Vì lý do này, không khí bên trong tủ lạnh rất khô và độ ẩm của các loại thực phẩm đưa vào cũng bị mất nhanh chóng. Kết quả là, các tthực phẩm đưa vào tủ lạnh sẽ khô trong một thời gian ngắn và mất độ tươi.
Trong kho lạnh + điện trường làm nước không bị đóng băng ở nhiệt độ 00C nên lượng nước bão hoà tăng giữ cho thực phẩm luôn được tươi trong thời gian dài. Ngoài ra, do hiệu ứng điện trường, các lỗ khí khổng và các lỗ khí trên bề mặt rau quả được đóng lại, do đó sự bay hơi nước từ thực phẩm được hạn chế, giúp rau quả duy trì được độ tươi ngon.

Ngăn chặn sự mất/chuyển màu thực phẩm
Thực phẩm sẽ chuyển màu sau một thời gian bảo quản, màu sẽ chuyển dần sang nâu, sau đó là sang đen, lúc này thực phẩm đã hỏng. Có hai nguyên nhân chính làm cho thực phẩm bị chuyển màu là: 1. Tác động của Enzyme (oxidase); 2. Mất màu xanh (diệp lục trong môi trường nhiệt độ thấp).
Hệ thông kho lạnh + điện trường giải quyết 2 nguyên nhân trên theo cơ chế như sau:
  • Giảm nhiệt độ xuống dưới mức 00C làm ức chế hoạt động của enzyme (oxidase) và ngăn chặn sự chuyển màu của thực phẩm
  • Điện trường sẽ tác động làm chuyển môi trường nước trong thực phẩm sang môi trường Kiềm và môi trường này sẽ ngăn chặn quá trình oxy hoá chất diệp lục trong rau và hoa quả.
Ức chế sự phát triển của Vi sinh vật
Vi sinh vật (VSV) là một trong những nguyên nhân chính gây hỏng thực phẩm. Hệ thống kho lạnh + Điện trường sẽ ngăn chặn sự phát triển của VSV bằng cách như sau:
  • Nhiệt độ thấp dưới 00C, phần lớn các VSV sẽ ngừng hoạt động hoặc bị tiêu diệt.
  • Điện trường sẽ làm thay đổi cấu trúc của phân tử nước trong VSV làm nó không thể phát triển.
  • Môi trường điện áp cao (>1000 V), hầu hết các VSV đều bị tiêu diệt.
Kiểm soát quá trình oxy hoá thực phẩm
Oxy hoá là phản ứng hoá học gây ra sự đổi màu và hỏng thực phẩm. Thực tế cho thấy các phản ứng hoá học sẽ diễn ra chậm hơn hoặc không diễn ra trong môi trường nhiệt độ thấp. Vì vậy bảo quả thực phẩm trong môi trường có nhiệt độ thấp sẽ làm chậm quá trình oxy hoá và làm tăng thời gian bảo quản.
Một số loại thực phẩm có chứa chất béo hay axít béo chưa bão hoà trong dầu thực vật thì càng nhanh bị oxy hoá. Sự hạn chế quá trình oxy hoá dầu trong môi trường có điện trường đã được chứng minh ở các lò chiên nhúng của KFC hay McDonald’s,…Điện trường sẽ chậm quá trình oxy hoá này bằng cách tác động làm cho các liên kết đôi trong chất béo bền vững hơn.

Rã đông thực phẩm chất lượng cao
Hầu hết các loại thực phẩm đông lạnh đều bị giảm chất lượng sau khi rã đông, các phương pháp rã đông thông thường là tác động nhiệt lên thực phẩm theo hướng từ ngoài vào trong. Việc rã đông làm cho các tế bảo thực phẩm bị phá vỡ và gây ra hiện tượng chẩy dịch (nhiều amino acid bị mất làm giảm chất lượng thực phẩm); Thực phẩm rã đông là môi trường thuận lợi cho VSV phát triển và gây ra mất VSATTP.
Hệ thống Kho lạnh + Điện trường ngăn cảng sự chẩy dịch khi rã đông bằng cách thay đổi hình thức dẫn nhiệt, làm cho việc rã đông gần như đồng thời cả bên trong và bên ngoài thực phẩm. Bên cạnh đó rã đông ở nhiệt độ âm sẽ ngăn cảng sự sâm nhập và phát triển của VSV.
Như vậy, phương pháp bảo quản thực phẩm bằng kho lanh kết hợp với Điện trường đem lại các ưu điểm rất lớn: thứ nhất, giữ thực phẩm luôn tươi, ngon trong thời gian dài; Thứ hai, rã đông vẫn đảm bảo được chất lượng thực phẩm; Thứ ba là ngăn chặn được sự phát triển của vi sinh vật. Giúp khắc phục được các nhược điểm của bảo quản lạnh bằng tủ lạnh thông thường như thực phẩm dễ bị mất nước và khô; dễ bị nhiễm khuẩn, thối rữa và dễ bị oxy hoá.
 
Hệ thống kết hợp giữa thiết bị tạo Điện trường và kho lạnh
Thiết bị tạo điện trường kết hợp với kho lạnh có sẵn
Thông số kỹ thuật của 01 hệ thiết bị tạo Điện trường phù hợp với hạ tầng và khả năng của các đơn vị tại Việt Nam:
  • Khả năng bảo quản: 10 m3 thể tích kho lạnh
  • Mức tiêu thụ: 60 W/h
  • Điện áp định mức đầu vào (VAC): 220 – 230 V
  • Dòng điện định mức đầu vào (mA): 220 mA
  • Điện áp định mức đầu ra (VAC): 1000 - 1500V
  • Dòng điện định mức đầu ra (mA): 5 mA
Sản phẩm liên quan